Bất động sản Retreat – tạo lập xu hướng nghỉ dưỡng mới

Bất động sản Retreat hay bất động sản nghỉ dưỡng “Chữa lành” không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Nhiều tổ hợp resort đã gắn thương hiệu của mình với mô hình Retreat tuy nhiên số lượng bất động sản hay resort retreat tại Việt Nam chưa nhiều nên cũng ít phổ biến và ít nhà đầu tư thực sự hiểu về mô hình bất động sản này.

Bất động sản Retreat là gì?

Từ Retreat trong tiếng anh mang ý nghĩa “Rút lui, Chữa lành và Phục hồi”. Mô hình bất động sản Retreat là mô hình bất động sản hướng đến mục tiêu tạo lập một không gian sống riêng tư, gần gũi với thiên nhiên, tiện nghi và đa dạng trải nghiệm. Qua đó quý gia chủ có thể “rút lui” khỏi những áp lực, căng thẳng của công việc của cuộc sống hàng ngày, tìm lại điểm cân bằng. Khi cả sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần được cân bằng cũng là lúc sự hạnh phúc được tạo lập.

Những yếu tố tạo nên bất động sản Retreat?

Theo bà Noemi Perez Morgado (Giám đốc điều hành tập đoàn khách sạn Melia Hotel International) một sản phẩm bất động sản Retreat cần đáp ứng đầy đủ 04 yêu tố là sự riêng tư, gắn liền với thiên nhiên, tiện nghi thoải mái và có đa dạng những trải nghiệm hấp dẫn trong đó:

Sự riêng tư là yếu tố đầu tiên giúp cho gia chủ “rút lui” khỏi những lo toan bộn bề của cuộc sống hàng ngày chính vì vậy các sản phẩm bất động sản Retreat thường được phát triển tại các vị trí nằm xa trung tâm. Tuy nhiên việc di chuyển một quãng đường quá xa đôi khi lại là rào cản và gây mệt mỏi vậy nên một vị trí lý tưởng nên nằm cách trung tâm các thành phố lớn từ 15-25km hay 30-45 phút di chuyển.

Sự gắn liền giữa con người và thiên nhiên là nền tảng cho sự phát triển bền vững đối với một sản phẩm Retreat. Không gian thiên nhiên trong lành và khoáng đạt chính là giá trị không thể thiếu để con người tìm lại sự cân bằng trong tinh thần và sức khỏe. Cây xanh, hồ nước, không khí trong lành tại các sản phẩm bất động sản Retreat chính là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp những cư dân phố thị thoát ra được sự ngột ngạt và áp lực của cuộc sống hàng ngày.

Nếu sự riêng tư và gắn liền với thiên nhiên là những yếu tố cần của một sản phẩm bất động sản Retreat thì sự tiện nghi và đa dạng trải nhiệm chính là những yếu tố đủ. Sự tiện nghi và thoải mái cùng nhiều hoạt động trải nghiệm như thiền định, bơi lội, đạp xe, yoga, nấu ăn, tham gia các hoạt động thể thao, kết bạn và giao tiếp xã hội… chính là những yếu tố giúp khách hàng nhanh chóng hơn tìm thấy điểm cân bằng và từ đó tìm lại sự hạnh phúc và an nhiên cho bản thân.

Để có thể đáp ứng đủ 04 yếu tố kể trên và đi theo xu hướng Retreat các khu nghỉ dưỡng hay dự án bất động sản thường cần có quy mô lớn và đạt tiêu chuẩn từ 4 tới 5 sao.

Bất động sản Retreat lên ngôi, trở thành xu hướng đầu tư mới

Tổ chức sức khỏe toàn cầu nhận định đại dịch Covid-19 vừa qua đã có tác động lớn trong nhận thức của người dân đối với sức khỏe và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chính vì vậy ngay cả trong giai đoạn thị trường nhà đất có phần trầm lắng nhưng các sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe như Retreat vẫn có mức tăng trưởng vượt trội 22% mỗi năm.

Giải thích cho xu hướng này tổ chức sức khỏe toàn cầu chỉ ra rằng khái niệm, chức năng và giá trị của nhà đã thay đổi. Giờ đây khách hàng móng muốn một sản phẩm bất sản phải có tính an toàn, tiện lợi và tiện nghi. Nhà giờ đây cần tạo ra nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần chính vì vậy nhu cầu về các sản phẩm bất động sản Retreat đang là xu hướng đầu tư mới.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Nhà phố quảng trường Central Plaza – Eco Central Park Vinh
Biệt thự đảo Central Island
Seaview Residences
Eco Sky Park
Ngày hội Phụ nữ và Gia đình Eco Central Park 2024
Cùng Hương Tràm đắm mình trong đêm nhạc lãng mạn giữa đại công viên xanh Eco Central Park
Giải bóng đá Eco Central Park 2024 chính thức khởi tranh
Nhà con ở Blue Forest, một ngày cùng con trải nghiệm làm vườn cùng Farming Forest